EN
17 May 2022

เด็กแนว (เช้า) CHOW : คว้าเงินสด 9 พันล้านบาท

มันใหญ่มาก สำหรับ ผปก Q1  ของ CHOW รอบนี้   แม้ในขณะที่เขียนคอลัมน์ยังไม่เห็นการประกาศตัวเลข แต่จากข่าวที่เคยออกมาถือว่าจะทำให้พื้นฐานบริษัทเปลี่ยนไป  เมือ CHOW ขายโรงไฟฟ้าญี่ปุ่นได้เงินสด 9.6 พันลบ. ใน Q1 นี้ จากมูลค่าเงินลงทุนแค่ 4.1 พันลบ. ดังนั้นจะบันทึกส่วนต่างกำไรเข้ามาระดับ 5 พันลบ.เลยอะ

บันทึกกำไรก้อนโต  พื้นฐานงบแข็งแกร่งทันที

CHOW   หลังบันทึกกำไรรอบนี้หากไม่ตัดค่าใช้จ่ายอย่างอื่นกำไรควรจะโตระดับ 5,000 ลบ และแทบไม่หักภาษี เพราะมีขาดทุนสะสมของเก่าเอามาหักล้างกัน  ส่งผลให้ eps สูงถึง 5 บาท   ที่สำคัญมากก็คือกระแสเงินสด จะเอาไปคืนหุ้นกู้ได้หมด 3 พันลบ. ปลดหนี้ก้อนโต และทำให้ส่วนทุนเพิ่มขึ้นจาก 819 ลบ. เป็นระดับ 5 พันลบ. Book พุ่งเป็น 7 บาท ขนาดนั้นเลย

ขยายโรงเหล็ก และ Solar ขนาดใหญ่ต่อไป

เมื่อ คว้าเงินสดก้อนโตขนาดนี้ และปลดหนี้แล้ว  Chow จะเอาไปบุก Green Energy เต็มตัวคาดว่า Solar 400 mw น่าจะเสร็จได้ในไม่ช้า และกลับมาเดินเครื่องสายการผลิตเหล็กที่โรงงานปราจีนบุรีขนาด 4.8 แสนตันพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าที่มีออเดอร์กว่า 4 แสนตัน/ปี   ราคาหุ้นคงประเมินได้ไกล เพราะ PE จะลดฮวบเลยคร๊าบบบ

► กราฟสร้างลุ้นต้าน 7 บาท

กราฟ CHOW มีโครงสร้างแบบ Monthly เป็น Head & Shoulder  ที่มีปลายแขนด้านขวาที่ 7 บาท ขณะที่ RSI ดีดตัวขึ้นเป็นสัญญาณซื้อในระยะกลางต่อไป

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp

ที่มา : https://www.mitihoon.com/2022/05/17/305296/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง