TH
07 Oct 2023

CHOW joins with BlackRock to set up a holding company to take on "So" Lar" targets the first batch of 1 GW.

บริษัท เชาว์ สตีล อินตัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า บริษัท เชาวั เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือและเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ครบวงจรในประเทศไทย และต่างประเทศได้ประกาศเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระยะยาวกับกลุ่ม Black Rock, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทจัดการการลงทุนที่ใหญ่สุดใน โลกเมื่อวัด โดยมูลคำทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการหรือ Asset Under Management (AUM) และเป็นผู้นำด้านการจัดการสินทรัพย์ การบริหารความเสี่ยง และบริการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าสถาบัน และลูกค้ารายบุคคลทั่วโลก มีสำนักงานในกว่า 36 ประเทศซี่งครอบคลุมตลาดการเงินหลักของโลก และมีพนักงานมากกว่า 18,000 คน

โดยทั้งสองบริษัทตกลงลงทุนร่วมกันในบริษัท ไชนิง สกาย โฮลดิ้ง จำกัด โดยมีเป้าหมายเพื่อลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และจำหน่ายไฟฟ้าในรูปแบบสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว (Power Purchase Agreement) ในประเทศไทยโดยตั้งเป้าที่จะพัฒนาและขยายกำลังการผลิฟฟ้าจำนวนมากกว่า 1 กิกวัตต์ ซึ่งจะสามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 1 ล้านตัน การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ส่งผลบวกอย่างมากกับทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ กลุ่ม BlackRock, Inc. มีเป้าหมายการลงทุนในแพลตฟอร์มพัฒนาพลังงานทดแทน จะเข้ามาร่วมลงทุนและสนับสนุนกลุ่มบริษัทเชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้นการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรและประกอบธุรกิจภายใต้พันธกิจการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยมุ่งเน้นด้านพลังงานสะอาดและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในขณะเดียวกันการเป็นพันธมิตรกับ BlackRock, Inc. จะช่วยส่งเสริมให้เขาว์ เอ็นเนอร์ยี่ เติบโตอย่างรวดเร็ว จากการเข้าถึงเครือข่ายพันธมิตรทางการค้า ความเชี่ยวชาญทางการเงินรวมถึงความสัมพันธ์อันดีกับสถาบันการเงินรายใหญ่ทั่วโลก

นายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ต้านการเงิน (CFO) บริษัท เซาว์ สติ๊ล อินตัสทรี้ จำกัด (มหาชน) กล่าว บริษัทมีความยินดีที่ไต้

เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่ม Black Rock, Inc. ในครั้งนี้ และตั้งใจที่จะร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่อขยายธุรกิจในประเทศไทยที่ตลาดมี โอกาสการเติบโตสูงสอดคล้องกับแผ่นพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือกของภาครัฐและความตื่นตัวของผู้ประกอบการในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

โดยจุดแข็งทั้งด้านจำนวนโครงการที่พัฒนามาแส้ว ในประทศไทยกว่า 3,000 แห่ง ครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทย และความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการของ เซาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวกับความแข็งแกร่งทางการเงินและจุดแข็งด้าน ESGของ BlackRock ที่จะผลักดันให้บริษัทร่วมทุนนั้นเติบ โตได้อย่างก้วกระโดดในเวที่สากลอย่างมีเสถียรภาพ

 

ที่มา : https://www.kaohoon.com/news/626249

 

Related News